Chú ý vào dòng tiêu đề
Tiêu đề là cầu nối quyết định khách hàng có mở email của bạn hay không. Để viết tiêu đề thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn cần tập trung đến những điều sau:
-
Làm nổi bật các thông tin quan trọng như chương trình khuyến mãi, giảm giá
-
Đánh vào cái trọng yếu, điều bạn muốn khách hàng quan tâm
-
Tiêu đề viết ngắn gọn, không dài dòng nhưng cô đọng được những thông tin quan trọng
-
Sau mỗi lần gửi email nên đặt 1 tiêu đề khác để không gây nhàm chán
Nội dung email ngắn gọn, dễ hiểu
Một trong những lỗi các doanh nghiệp thường mắc phải là cung cấp quá nhiều thông tin trong một email. Điều đó khiến cho khách hàng hoang mang, không biết thông điệp thực sự bạn muốn truyền tải là gì và khả năng cao họ sẽ không mở các email tiếp theo của bạn.
Bạn nên nhớ rằng, khách hàng chỉ dành 1 phút để lướt qua các email và họ chỉ dành thời gian để tìm hiểu thêm nếu email của bạn thu hút.
Cách viết email marketing hiệu quả chính là bạn phân loại vấn đề với từng mục tiêu khác nhau và chia ra nhiều email. Với mỗi email gửi đi, bạn chỉ tập trung cung cấp thông điệp hướng tới và đừng viết thêm gì khác.
Ví dụ: Bạn ra mắt sản phẩm mới, bạn muốn khách hàng biết đến sản phẩm đó thì khi viết email bạn chỉ đưa thông tin liên quan đến sản phẩm như công dụng, cách sử dụng… Tuyệt đối không đưa sản phẩm khác hay tin mới vào email này.
Thêm tính từ mô tả hấp dẫn từ những câu đầu tiên
Để tăng phần thuyết phục, khiến khách hàng tò mò và mong chờ những email tiếp theo, bạn nên chèn thêm tính từ mô tả hấp dẫn vào những câu đầu email.
Ví dụ: Thay vì viết” “Chúng tôi chuẩn bị ra mắt bộ trang sức mới nhất…” bạn hãy đổi thành “Đôi khuyên tai đỏ rực giúp bạn trở nên quyến rũ hơn”.
Một câu vô thẳng vấn đề và cung cấp giá trị cho người đọc chắc chắn sẽ làm họ thấy hứng thú. Bên cạnh cách viết này, bạn nên chèn thêm hình ảnh sản phẩm để tăng thêm phần thuyết phục.
ảnh:Thêm tính từ mô tả vào những câu đầu tiên
Thiết kế giao diện chuyên nghiệp
Một trong những cách viết email marketing hiệu quả chính là giao diện phải thật chuyên nghiệp. Dù bạn nắm rõ nguyên tắc viết email đi chăng nữa nhưng giao diện xấu sẽ khiến khách hàng không có thiện cảm. Từ đó tỷ lệ nhấp vào CTA hay đường link là rất thấp, đồng nghĩa với chiến dịch email marketing thất bại.
Một email hoàn hảo cần đáp ứng những nguyên tắc sau:
-
Bố cục text và hình ảnh rõ ràng
-
Giao diện tương thích với thiết bị điện thoại, laptop, máy tính bảng…
-
Nội dung hấp dẫn, súc tích
-
Hình ảnh nổi bật và sinh động
-
Vị trí đặt link và CTA phải thật tự nhiên
Không chèn quá nhiều ảnh vào một email
Đồng ý hình ảnh có tác dụng thuyết phục rất lớn so với một email chỉ có văn bản suông. Tuy nhiên, nếu bạn thêm quá nhiều ảnh vào một email sẽ khiến cho tốc độ tải trang chậm và khách hàng mất kiên nhẫn để đọc nội dung tiếp theo. Vì vậy, cách tốt nhất là một email chỉ nên có tối đa 2 hình ảnh.
Tránh dùng từ ngữ có nguy cơ bị spam
Dù muốn hay không thì email của chúng ta có thể nằm trong hộp thư rác của người nhận. Để hạn chế tối đa trường hợp này, bạn nên tránh dùng những từ ngữ khiến Google hiểu lầm và đánh dấu thành spam.
Dưới đây là những đặc điểm khiến email bạn dễ vào hòm thư rác:
-
Cụm từ “Nhấn vào đây”, “Mua ngay”, “Cơ hội duy nhất”...
-
Viết hoa toàn bộ tiêu đề
-
Dùng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề
-
Dùng quá nhiều dấu !!! trong email
-
Chỉ dùng 1 hình ảnh và không có nội dung truyền tải hoặc nội dung quá ngắn
-
Nội dung email tô quá nhiều màu
-
Gửi quá nhiều người trong cùng 1 công ty
-
…
Hãy quảng cáo một cách THẬT TỰ NHIÊN
Theo khảo sát, hơn 95% khách hàng chia sẻ rằng họ không thấy thích thú với những loại email chỉ quảng cáo sản phẩm mà không truyền tải được một chút giá trị gì cho người dùng.
Qua đó có thể thấy, nếu email của bạn chỉ tập trung nói về sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp không quan tâm đến vấn đề họ đang gặp phải mà chỉ muốn bán hàng mà thôi.
Để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn nên quảng cáo theo hướng “thật tự nhiên”. Nghĩa là mục đích cuối cùng vẫn là muốn người dùng mua sản phẩm nhưng trước khi muốn đạt được mục đích ấy, bạn hãy giúp khách hàng giải quyết vấn đề họ gặp phải thay vì chỉ tập trung vào những lời quảng cáo sáo rỗng.
Thử thay câu “Sản phẩm chúng tôi có công dụng…” bằng “Bạn không cần lo lắng vì vấn đề sẽ được giải quyết bởi…” Bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả đấy!
Hãy làm email trở nên khác biệt
Hãy luôn đặt câu hỏi: Trong vô số email quảng cáo, vì sao khách hàng lại chọn mở email của bạn?
Câu hỏi này sẽ khiến bạn viết email theo cách khác, không bị rập khuôn hay nguyên bản. Thay vì đặt tiêu đề là “Khách hàng” chung chung như bao email khác, bạn hãy ghi thẳng tên khách hàng vào dòng tiêu đề để họ thấy bản thân được doanh nghiệp tôn trọng. Điều đó có ý nghĩa rất lớn với khách hàng trong việc quyết định mở email của bạn hay là bỏ qua.
Chèn nút CTA theo quy chuẩn
CTA - Lời kêu gọi hành động là một trong những thành phần quyết định thành công của một chiến dịch email. Vì thế, nút CTA được chèn vị trí hợp lý cùng thiết kế bắt mắt sẽ thôi thúc khách hàng nhấn vào tìm hiểu.
Dưới đây là một số gợi ý tạo nút CTA thu hút:
-
Kiểu dáng mới lạ nhưng hợp với thị hiếu người dùng
-
Vị trí gây chú ý (ở giữa, dưới cùng email hoặc bên phải)
-
Sử dụng ngôn từ mang tác dụng thúc đẩy mạnh mẽ như: xem ngay, nhận ngay, ngay bây giờ, đăng ký ngay…
-
Kích thước lớn hơn cỡ chữ khoảng 1-2 pixel
-
Màu sắc nút CTA phải thật nổi bật
-
Chú ý số lượng chèn nút CTA để khách hàng không cảm thấy “ngộp”
Trên là 8 cách viết email marketing chuyên nghiệp giúp bạn tạo được thiện cảm tốt với khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến bạn nhiều giá trị, góp phần thúc đẩy chiến dịch email thật thành công.
Nếu thích bài viết này, chắc hẳn bạn vô cùng thích thú với chiến dịch SEO của chúng tôi. Hãy để công ty chúng tôi mang đến bạn những chiến lược tuyệt vời, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Nếu có điều cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của GOFIBER qua số điện thoại 0989.07.85.07 hoặc email Sales@gofiber.vn để được hỗ trợ trong một nốt nhạc.