Các bước SEO từ khóa để đạt TOP cao nên đọc

Thứ Sáu, 3/24/2023, 8:48:33 PM
Quy trình SEO từ khóa chi tiết được Gofiber tổng hợp, nhằm đưa từ khóa lên top cao Google đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. 

Người dùng internet có thói quen khi tìm kiếm thông tin thường sẽ truy cập vào các trang đầu tiên. Bởi vậy, nếu website của bạn không ở thứ hạng cao thì khả năng người dùng ghé thăm website của bạn rất thấp. SEO từ khóa là một cách giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt nhất. Vậy, các bước SEO từ khóa như thế nào?

Quy trình SEO từ khóa chi tiết

SEO từ khóa là một trong những chiến lược quan trọng để cải thiện thứ hạng và tăng lượng truy cập của trang web. Để thực hiện SEO từ khóa hiệu quả, cần phải thực hiện các bước sau.

Bước 1: Phân tích, đánh giá website

Để tìm bộ từ khóa tiềm năng và tối ưu cho website thì bạn cần phải tiến hành phân tích, đánh giá chủ đề hoặc thị trường ngách của lĩnh vực bạn làm. Điều này, nó sẽ giúp bạn có những ý tưởng độc đáo trong chiến lược tiếp thị.

các bước seo từ khóa
Phân tích website để chiến lược SEO hiệu quả

Bạn nên xác định mục tiêu của mình và vạch ra một kế hoạch cho chiến lược SEO của mình. Kết hợp giữa phân tích ngành hàng và đối thủ, cộng những gì nội tại của doanh nghiệp của bạn trên website. Từ đó đưa ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của website để lên top Google.

  • Kiểm tra đánh giá xem website đã đạt những tiêu chuẩn SEO chưa?

  • Kiểm tra phân tích đối thủ cạnh tranh về mọi mặc

  • UX/UI có phù hợp với khách hàng không?

  • Kiểm tra tốc độ tải trang của website

  • Xem xét cấu trúc của website

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước thực hiện quan trọng trong chiến lược SEO từ khóa. Sau khi đã xác định được mục tiêu và đánh giá website của bạn thì cần phải lên một bộ từ khóa cho chiến lược SEO của mình.

nghiên cứu từ khóa
Lên bộ từ khóa cho dự án SEO

Tùy vào từng lĩnh vực, chủ đề SEO của bạn mà có thể chọn các loại từ khóa SEO khác nhau. Tuy nhiên, khả quan nhất là bạn nên lên danh sách từ khóa theo mô hình Keywords Tree (cây từ khóa trong SEO) tức là gồm 3 phần: từ khóa chính (gốc cây) - từ khóa phụ (cành canh) - từ khóa phát triển (lá cây).

  • Từ khóa chính: Là các từ khóa liên quan trực tiếp đến chủ đề, sản phẩm, dịch vụ của bạn có tần suất tìm kiếm lớn, độ cạnh tranh cao.

  • Từ khóa phụ: Các từ khóa liên quan, bổ trợ cho nghĩa cho từ khóa chính

  • Từ khóa phát triển: Các từ khóa phụ làm rõ hơn về nhu cầu của người dùng.

Các SEOer nên lên bộ từ khóa rõ ràng. Điều này sẽ rút ngắn thời gian và hiệu quả hơn cho việc tối ưu và đi link cho các bài viết. Ở phần này, mọi người có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ tối ưu và tiết kiệm thời gian hơn.

Bước 3: Xây chiến lược content với bộ từ khóa đã chọn

Mỗi từ khóa cần triển khai tạo ra các nội dung chất lượng thỏa mãn 3 yếu tố đúng - đủ - sáng tạo. Điều này, Google rất thích, nếu đáp ứng thì có thể sẽ đưa từ khóa lên top cao, nhanh chóng.

Tuy nhiên, trên mạng hiện nay việc sản xuất nội dung không hiệu quả. Theo cách tham khảo, spin bài viết, thậm chí là copy nguyên văn, không có sự sáng tạo, hấp dẫn người dùng. Điều này, nó không mang lại giá trị cho người đọc, vô tình tạo rác trên Google và làm nghề content bị hạ thấp.

viết content với bộ từ khóa
Từ bộ từ khóa tiến hành viết content chất lượng

Ngoài việc tạo sự sáng tạo, hấp dẫn cho nội dung người đọc. Đồng thời, nắm cách viết content chuẩn SEO. Khi đó, bài viết của bạn vừa có giá trị vừa được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.

Khi triển khai viết content cho từ khóa cần:

  • Sử dụng từ khóa một cách hợp lý, tránh spam từ khóa. Nói chung, từ khóa nên chiếm khoảng 1-3% tổng số từ trong nội dung.

  • Đảm bảo độ dài tối thiểu khoảng 800 từ trở lên sẽ tối ưu hơn

  • Sử dụng kết hợp với các từ khóa liên quan để tăng tính liên kết và độ tin cậy của nội dung.

  • Tạo tiêu đề hấp dẫn và liên quan đến từ khóa để thu hút người đọc và cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

  • Viết nội dung dài và chi tiết để cung cấp thông tin chính xác và hữu ích cho người đọc. Tuy nhiên, đảm bảo nội dung của bạn vẫn cần phải hấp dẫn và dễ đọc.

  • Kết hợp đưa vào các định dạng nội dung khác nhau như bài viết, video, hình ảnh và infographic để tăng tính đa dạng và tương tác của nội dung.

  • Đăng bài thường xuyên và định kỳ để tăng tính liên tục của nội dung và cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Bước 4: Thực hiện SEO – tối ưu onpage website cùng bộ từ khóa

Sau khi có bài viết content chất lượng cho từ khóa. Tiếp theo, cần chuẩn hóa nội dung và cấu trúc theo các tiêu chí của Google khuyến nghị.

Tối ưu Onpage SEO cho website thì cần chú ý các vấn đề sau:

  • Tiêu đề trang cần ngắn gọn, dễ hiểu. Cần phải chứa từ khóa của bạn và có độ dài tối đa là 60 ký tự. Tiêu đề trang cần phải thúc đẩy sự tương tác và hấp dẫn người dùng để tăng tính liên kết và cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

  • Mô tả trang ngắn gọn về trang của bạn và cần chứa từ khóa của bạn. Mô tả trang cần phải hấp dẫn và thúc đẩy sự tương tác của người dùng để cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

  • URL cần phải chứa từ khóa của bạn và có cấu trúc dễ đọc và dễ hiểu. URL cần phải ngắn gọn và dễ nhớ để tăng tính liên kết và cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

  • Nội dung của trang web cần phải chứa từ khóa của bạn và cần phải hấp dẫn có giá trị cho người đọc. Nội dung cần phải được cấu trúc tốt với tiêu đề, đoạn văn bản, hình ảnh và video để cải thiện tính liên kết và tính tương tác của trang web trong kết quả tìm kiếm.

  • Thẻ tiêu đề là các thẻ HTML được sử dụng để định dạng tiêu đề của trang web. Thẻ tiêu đề cần phải chứa từ khóa của bạn và cần phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để tăng tính liên kết và cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

  • Hình ảnh + video cần được tối ưu, nén dung lượng, đặt thẻ alt, định dạng thích hợp…

  • Tốc độ truy cập trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào

Bước 5: Xây dựng mạng lưới các liên kết 

Khi xây dựng mạng lưới các liên kết, phần nào giúp cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Ở bước này, SEOer cần nắm rõ các yếu tố sau:

  • Xây dựng các liên kết chất lượng từ các trang web uy tín và liên kết trở lại với bài viết của bạn. Bạn có thể tham gia các diễn đàn, blog và các trang web có liên quan để xây dựng liên kết và tăng tính liên kết của bài viết của bạn.

  • Chia sẻ trên các mạng xã hội để tăng tính tương tác và tính liên kết của bài viết. Bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ xã hội để khuyến khích người đọc chia sẻ bài viết của bạn trên các mạng xã hội khác.

xây dựng liên kết
Xây dựng mạng lưới liên kết
  • Chia sẻ bài viết trên các trang web tin tức để tăng tính liên kết và tính tương tác của bài viết. Bạn có thể sử dụng các công cụ như PRWeb hoặc PRNewswire để chia sẻ bài viết của bạn trên các trang web tin tức.

  • Tạo các bài viết khác liên quan đến bài viết của bạn và liên kết trở lại với bài viết gốc của bạn. Điều này giúp tăng tính liên kết và tính liên kết của bài viết của bạn và cải thiện thứ hạng của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

  • Nên có từ 3 - 5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả từ khóa càng cao.

Bước 6: Theo dõi, kiểm tra và đánh giá để có thể cải thiện chiến lược liên tục

Triển khai SEO từ khóa không thể thiếu được bước theo dõi, kiểm tra và đánh giá dự án. Bước quan trọng để đảm bảo chiến lược SEO của bạn hoạt động hiệu quả và cải thiện nó một cách đúng đắn.

  • Theo dõi các chỉ số SEO của trang web của bạn, bao gồm thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập, tốc độ tải trang và tỷ lệ thoát trang. Thông qua các công cụ như Google Analytics và Google Search Console có thể giúp bạn theo dõi các chỉ số này.

  • Kiểm tra các yếu tố SEO của trang web của bạn để đảm bảo rằng chúng đang hoạt động hiệu quả. Các yếu tố này bao gồm tiêu đề trang, mô tả trang, URL, nội dung, thẻ tiêu đề, thẻ ALT, tốc độ tải trang... Có thể sử dụng các công cụ như Screaming Frog, SEMrush, Ahref… có thể giúp bạn kiểm tra các yếu tố này.

  • Đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO của bạn và tìm kiếm các cách để cải thiện nó. Đánh giá có thể dựa trên các chỉ số SEO đã theo dõi và các kết quả từ các chiến dịch SEO trước đó.

  • Nếu bạn nhận ra rằng chiến lược SEO của mình không đang hoạt động hiệu quả, bạn cần phải tìm cách cải thiện nó. Các cách để cải thiện chiến lược SEO bao gồm tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa tiêu đề trang, tối ưu hóa thẻ ALT, tối ưu hóa tốc độ tải trang, tăng cường liên kết trang web….

Lưu ý khi thực hiện SEO từ khóa

Khi thực hiện các quy trình thực hiện SEO từ khóa thì mọi người nắm rõ các lưu ý sau:

  • Thực hiện các bước chính xác và hiệu quả

  • Lựa chọn từ khóa phù với chủ đề và nội lực của website

  • Tránh việc chọn từ khóa chung chung cho mục đích bán hàng

  • Dự đoán từ khóa và kiểm tra đối thủ sử dụng từ khóa seo nào?

Nếu bạn không thể tự mình triển khai các bước SEO từ khóa thì có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín. Họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Khi nắm rõ các bước SEO từ khóa sẽ đưa website của bạn lên top Google dễ dàng. Mong rằng, bài viết trên Gofiber đã chia sẻ sẽ được bạn áp dụng phù hợp và hiệu quả cho website của bạn. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Xin chào! Tôi là Linh Dang, một người yêu màu hồng và thích mang đến sự vui tươi, yêu đời trong mọi hoạt động của mình. Tôi là một chuyên viên SEO đầy nhiệt huyết tại Gofiber. Với niềm đam mê về màu hồng và sự vui tươi, tôi luôn tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy cảm hứng. Tôi tin rằng việc yêu đời và mang tính vui vẻ vào công việc sẽ tạo nên những thành công đáng nhớ. Phương châm của tôi là sự chân thật. Tôi tin rằng việc truyền tải thông điệp và nội dung chân thật là chìa khóa để kết nối và gây ấn tượng với khách hàng. Tôi luôn cố gắng thể hiện sự chân thật trong mọi việc làm và tạo ra nội dung gần gũi và thân thiện. Với tư duy sáng tạo và khả năng tìm kiếm niềm vui trong công việc, tôi là một chuyên viên SEO đầy nhiệt huyết. Tôi sẵn lòng hỗ trợ và chia sẻ kiến thức để giúp bạn đạt được thành công trong việc xây dựng và phát triển chiến lược SEO. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ về SEO, hãy đồng hành cùng tôi. Tôi sẽ mang đến sự vui tươi và nhiệt huyết trong công việc, cùng với sự chân thật và sự tận tụy. Cảm ơn bạn đã đọc bio giới thiệu của tôi. Hãy liên hệ với tôi nếu bạn cần sự hỗ trợ và tư vấn trong lĩnh vực SEO. Tôi mong muốn được gặp gỡ và làm việc cùng bạn để tạo nên những kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống VPS Gofiber đặt tại Singapore: Hiệu suất ưu việt, đẳng cấp toàn cầu

Hệ thống VPS Gofiber đặt tại Singapore: Hiệu suất ưu việt, đẳng cấp toàn cầu

Hệ thống VPS Gofiber đặt tại Singapore mang đến hiệu suất vượt trội với công nghệ tiên tiến, đảm bảo băng thông không giới hạn và độ trễ thấp. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hiệu quả toàn cầu.

Gofiber ra mắt linh vật Gofi Bear - Người bạn đồng hành thân thiện và mạnh mẽ 

Gofiber ra mắt linh vật Gofi Bear - Người bạn đồng hành thân thiện và mạnh mẽ 

Gofiber chính thức ra mắt linh vật Gofi Bear, biểu tượng của sự thân thiện và mạnh mẽ. Gofi Bear không chỉ là người bạn đồng hành đáng yêu mà còn truyền tải tinh thần bền bỉ của thương hiệu.

 CVE là gì? Tầm quan trọng của CVE trong việc chống lại Zero-day

 CVE là gì? Tầm quan trọng của CVE trong việc chống lại Zero-day

CVE là gì? CVE là từ viết tắt của Common Vulnerabilities and Exposures - hệ thống nhận diện va theo dõi các lỗ hổng bảo mật trong phần mềm và hệ thống máy tính. Cùng tìm hiểu chi tiết tại đây!

GPT-4o là gì? Tìm hiểu sức mạnh vượt trội của GPT-4o

GPT-4o là gì? Tìm hiểu sức mạnh vượt trội của GPT-4o

Sự ra đời của GPT 4o đã giúp người dùng tối ưu hóa lượng lớn công việc. Vậy, GPT 4o là gì? Hãy cùng Gofiber tìm hiểu qua bài viết được chia sẻ tại đây!