Onpage SEO là gì?
Onpage SEO (hay gọi là SEO Onpage) là tổng hợp các công việc tối ưu website của bạn để nó trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Hiểu đơn giản là, giúp website của bạn tăng traffic và cải thiện xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
SEO Onpage tập trung vào content và kỹ thuật seo để thu hút traffic nhờ đó website nhanh chóng được lên TOP hơn. Hình thức SEO đề cập cả chất lượng content, mã code HTML và cấu trúc nội dung của một trang cần tối ưu hóa.
So với SEO Offpage thì SEO Onpage đem lại hiệu quả tốt hơn và có thể kiểm soát tối ưu kết quả của mình. Tất nhiên, để chiến lược SEO của bạn trở nên hoàn hảo nhất thì phải kết hợp thành thạo cả hai phương pháp lại với nhau. Bởi vì chúng có tác động trực tiếp với nhau nên, nếu thiếu đi một trong hai yếu tố SEO này thì thứ hạng sẽ bị tuột dốc không phanh. Hãy tận dụng tối đa những lợi ích từ hai hình thức này để mang lại hiệu quả tối ưu cho website của mình.
Ai nên làm SEO Onpage?
Thường nhiều người sẽ cho rằng, các chuyên gia SEO sẽ là người cần phải thực hiện công việc SEO này. Tuy nhiên, điều này là một sự nhận định chưa hoàn toàn đúng. Nó nằm ở một khía cạnh riêng trong quá trình SEO.
Kỹ thuật SEO Onpage dành cho bất kỳ ai mong muốn cải thiện thứ hạng website của mình. Đó có thể là một blogger, affiliate, bạn đang startup một sản phẩm hay dịch vụ nào đó... chỉ cần bạn muốn làm SEO Onpage là có thể được. Nếu bạn không biết cách thì có thể học và tích lũy kỹ năng từ các thông tin truyền thống hoặc các khóa học trực tuyến chất lượng.
Thời điểm thích hợp xây dựng SEO Onpage
SEO Onpage có vai trò quan trọng đối với website của bạn. Bởi vậy, bạn nên thiết lập xây dựng Onpage SEO khi:
-
Ngay từ thời điểm mới xây dựng website, từ cấu trúc website, sitemap,... đến các công việc như content seo, seo audit, tốc độ tải trang,... Điều này giúp bạn tạo ra sự thân thiện ngay từ đầu đối với Google và người dùng.
-
Bạn phải thực hiện công việc này thường xuyên như cập nhật các bài content mới, tối ưu tốc độ trang…
-
Dù bạn đang đứng thứ hạng đầu tiên thì cũng phải thực hiện để đảm bảo duy trì dài lâu. Bởi kỹ thuật Onpage SEO là hình thức seo lâu dài cho website của bạn.
Lợi ích khi sử dụng Onpage SEO
Để leo lên top cao trên Google thì viết content chất lượng chuẩn seo là chưa đủ mà phải đảm bảo tối ưu chuẩn SEO Onpage và SEO Offpage.Trong đó, việc tối ưu dịch vụ SEO Onpage sẽ mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn. Điển hình:
-
Tiết kiệm thời gian + chi phí: Để làm SEO Onpage thì đòi hỏi cần có kiến thức về seo lẫn code website, hosting, CMS,... Khi đó, bạn sẽ am hiểu về website của mình hơn và tiết kiệm được thời gian và chi phí phải nhờ đến bộ phận IT.
-
Khắc phục các hình phạt của Google: Sự thay đổi liên tục của các thuật toán Google theo thời gian bắt buộc bạn phải thay đổi các chiến lược seo. Với kỹ thuật seo này sẽ giúp bạn hạn chế được điều đó.
-
Xây dựng lợi thế cạnh tranh: Đối với các ngành khó có thể sáng tạo nội dung như tài chính, ngân hàng, chứng khoán, công nghệ,... thì đòi hỏi yếu tố website chuẩn Onpage sẽ quyết định thứ hạng của bạn.
-
Giảm tỷ lệ thoát trang + tăng tỷ lệ chuyển đổi: SEO Onpage hướng đến việc thân thiện giữa website với người dùng. Tốc độ nhanh và mượt sẽ khiến người dùng ở lại và chuyển đổi site với nhau.
-
Loại bỏ các link gây hại: Tất nhiên các liên kết độc hại dẫn đến website của bạn sẽ khiến bị mất index. Thậm chí, nó sẽ bị google phạt gây hại đến website của bạn. Kỹ thuật Onpage sẽ giúp bạn xóa bỏ các liên kết xấu tới mà bạn không hề hay biết.
Checklist công việc SEO Onpage dành cho SEOer
Gofiber xin bật mí cho bạn các công việc của SEO Onpage cần phải làm cho bạn tham khảo. Khi nắm vững và vận hành hiệu quả các công việc này sẽ giúp website của bạn thăng hạng trên website nhanh chóng và chiếm lĩnh vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
Tối ưu URL - Uniform Resource Locator
URL là đường link gắn với bài viết của bạn được đăng tải trên website. Google luôn ưu ái cho những URL nào có link càng ngắn càng tốt. Do đó, tối ưu SEO Onpage đảm bảo sao cho URL có thể càng ngắn thì khả năng lên TOP càng cao.
Một URL chuẩn SEO Onpage cần đảm bảo:
-
Chứa keyword chính có lượng search nhiều.
-
URl ngắn gọn nhưng bao hàm được toàn bộ ý.
-
Liên quan đến chủ đề của bài content.
-
Gộp các từ khóa liên quan có chung chủ đề vào chung một URL để SEO hàng loạt từ khóa cùng lúc (không được quá lợi dụng sẽ bị tác dụng ngược).
Tối ưu title - tiêu đề
Về phần tiêu đề thì đây sẽ là điểm nhấn thu hút người dùng click vào bài viết của bạn. Ở góc độ công cụ tìm kiếm thì tối ưu phần này sẽ truy xuất dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn. Đây chính là tầm quan trọng của title trong SEO mà bạn cần phải biết.
Trước đây, ở phần tiêu đề bạn có thể đặt vài từ khóa vào đã có thể tăng cơ hội xếp hạng. Nhưng gã khổng lồ Google đã nắm bắt, thay đổi thuật toán này và giảm việc chèn từ khóa một cách tùy tiện trong tiêu đề.
Tiêu đề cần phải đảm bảo:
-
Tối đa 65 - 70 ký tự, chứa từ khóa chính cần SEO (tốt hơn nằm bên trái đầu tiên của title để tăng tỉ lệ CTR và thứ hạng).
-
Mỗi tiêu đề được ngăn cách bởi khoảng trống hoặc dấu “|” hoặc “-” (đặt ở cuối thường gắn với thương hiệu) Ví dụ: Dịch vụ cho thuê VPS, VPS SSD, VPS treo game - Gofiber.
-
Tránh việc đặt title bằng từ khóa liên quan.
-
Chứa nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải đặt một cách tự nhiên.
-
Title cần phải độc đáo, điểm nhấn và Unique.
-
Có thể thêm thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn vào.
Tối ưu các thẻ heading
Một bài viết chuẩn SEO thường sẽ chứa nhiều heading, nhưng thường thì tầm từ heading 1 đến heading 3 là tối ưu nhất. Các thẻ sẽ có sự liên kết hoàn hảo với nhau theo thứ tự từ trên xuống.
Trong đó, mỗi phần mục thẻ heading cần đảm bảo một số điều kiện cần thiết khác nhau. Cụ thể:
-
Một bài viết cần đảm bảo có heading 2, 3 (có thể thêm 4, 5,6).
-
Nên đưa từ khóa chính, phụ hoặc liên quan vào ở heading 2 thứ 1 hoặc 2.
-
Heading ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu.
-
Mỗi phần nội dung cho từng heading nên ngắn nhỏ thành từ 2 - 3 đoạn để người đọc dễ theo dõi và đẹp bài viết hơn.
-
Phân bổ từ khóa xuyên suốt toàn bài viết, đảm bảo mật độ từ 1 - 3%.
-
Tối ưu H1: Không trùng với tiêu đề, chứa tối đa 70 ký tự, chứa từ khóa, mỗi bài chỉ có duy nhất một thẻ H1 (bây giờ H1 thường là tite của bài viết).
-
Tối ưu H2, H3, H4,...: H2 làm rõ nghĩa cho H1, H3 làm rõ nghĩa cho H2,...H2, H3, H4 cần phải có từ 2 ý trở lên, mỗi đoạn của phần H2, h3, h4,... cần ít nhất 2 - 3 đoạn.
Tối ưu mục lục - Table of content
Gọi tắt là TOC, là phần bạn thêm mục lục cho toàn bài. Phần này sẽ được triển khai ngay sau đoạn sapo của bài viết hoặc nằm ở đoạn đầu tiên trên cùng. Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC. Đặc biệt với người dùng WordPress có thể sử dụng plugin TOC plus để sử dụng.
Việc đưa TOC vào sẽ tạo sự trải nghiệm tốt cho người dùng. Người truy cập có thể sẽ không đọc hết toàn bài bởi lẽ có các nội dung không cần thiết dành cho họ. Thông qua mục lục họ sẽ biết được toàn bộ bài viết và hiểu rõ được nội dung bài có thực sự cần thiết cho mình để truy cập hay không.
Tối ưu nội dung
Phần nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “Content is King”. Một bài viết thu hút người đọc phải đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:
-
Nội dung dễ đọc: Bài content nên có văn phong dễ hiểu và dễ đọc cho người xem. Khi đó, họ mới hiểu rõ được vấn đề bạn muốn truyền đạt. Tránh các đoạn dài, nhàm chán. Điều chỉnh ngắt đoạn hợp lý.
-
Cấu trúc trang: Nên bố trí cấu trúc trang một cách hợp lý và rõ ràng để người đọc hiểu. Đồng thời, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ đánh giá cao với nội dung có cấu trúc chuẩn, rõ ràng.
-
Phông chữ, kiểu chữ: Tùy vào tổng thể phần Post của website mà có thể điều chỉnh phông chữ, cỡ chữ sao cho hợp lý. Ngoài ra, nên tối ưu cả trên Desktop và di động.
-
Kiểm tra lỗi chính tả: Đây là lỗi mà nhiều content seo website thường mắc phải.
Tối ưu độ dài bài viết
Google không yêu cầu cụ thể một bài viết chuẩn seo là bao nhiêu từ. Mỗi bài viết sẽ có độ dài khác nhau. Theo áp dụng các công cụ SEO - Yoast seo thì bài viết ít nhất nên có 300 từ. Nhưng với người thuê dịch vụ viết bài content seo thì chọn từ 500 - 800 từ. Theo khảo sát, các bài content lọt top thì ít nhất từ 1500 - 2000 từ.
Thường các bài viết dài sẽ có tác dụng seo hơn hẳn bài viết ngắn. Bởi, khi đó bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa phụ hoặc liên quan trong đó hơn. Đồng nghĩa việc tăng cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, hạn chế việc viết quá dài gây lang mang không đúng nội dung trọng tâm.
Tối ưu liên kết
SEO Onpage cần phải thực hiện tối ưu các liên kết trong bài viết của bạn. Theo đó, bạn nên tối ưu internal link (liên kết nội bộ) và external (liên kết bên ngoài).
Đối với việc tối ưu link thì cần chú ý:
-
Chèn các từ khóa liên quan đến nội dung bài viết.
-
Liên kết đến các bài viết có cùng chủ đề.
-
Kết hợp gắn anchor text cụ thể.
-
Tốt nhất nên sử dụng tối thiểu 3 liên kết nội bộ trong một bài viết và tối thiểu 1 external link.
Tối ưu keyword
Trong một bài viết chuẩn SEO thường sẽ chứa từ khóa seo. Ngoài từ khóa chính thì có các từ khóa khác như từ khóa phụ, từ khóa ngách, từ khóa dài,... một phần hỗ trợ tối đa cho từ khóa chính lên top hiệu quả. Tuy nhiên, giữa chúng cần có sự đảm bảo với các yêu cầu:
-
Từ khóa chính:Chứa ít nhất 1 lần và bôi đậm ở đoạn sapo và kết bài, phân bổ đều toàn bài để đảm bảo mật độ từ 1-3%, nằm trong URL và các thẻ heading.
-
Từ khóa khác: Đảm bảo phân bổ từ khóa dàn trải đồng đều toàn bài, mỗi từ khóa cần xuất hiện ít nhất 1 lần.
Tối ưu hình ảnh
Không chỉ tối ưu về câu văn mà bạn cũng nên tối ưu cho các hình ảnh đăng tải lên bài viết website của bạn. Ngoài việc lấy các ảnh chất lượng, rõ nét và đúng với chủ đề thì cần phải đảm bảo:
-
Đặt tên các ảnh không dấu và cách nhau bằng dấu -.
-
Tối ưu kích thước phù hợp với form của web.
-
Điền đầy đủ các thông tin cho ảnh gồm văn bản thay thế, ghi chú, mô tả,...
-
ALT của ảnh là từ khóa cần seo.
-
Ảnh nên chọn đuôi là .jpg (có ích khi đăng trên mạng xã hội).
-
Không lấy ảnh của đối thủ, có chứa logo, ảnh mờ, không rõ nét,...Tốt nhất nên sử dụng ảnh tự chụp hoặc ảnh tự thiết kế theo thương hiệu quả bạn.
-
Số lượng ảnh phụ thuộc vào số lượng từ, tầm 1000 chữ/3 ảnh.
-
Giảm dung lượng ảnh nhỏ để tăng băng thông lưu lượng cho website.
Tối ưu Meta Description
Meta Description là đoạn mô tả ngắn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của bài viết. Cho biết thông tin sơ lược về nội dung bài viết của bạn trước khi nhấp vào. Phần này cũng khá quan trọng và cần phải tối ưu.
-
Chứa tối đa 150 - 160 ký tự, tối ưu cả giao diện Desktop và di động.
-
Thể hiện rõ nội dung của bài viết và thu hút người dùng truy cập vào.
-
Chứa từ khóa cần seo.
-
Tóm tắt đầy đủ nội dung chính bạn hướng đến.
Tối ưu Readability
Readability là phần đọc hiểu khiến độc giả có thể thu thập thông tin của bài viết. Về phần này thường sẽ có quy định như 1 đoạn không quá 300 từ, không lặp từ,... Về phần này không quá yêu cầu cho người dùng chỉ cần content chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người truy cập là được.
Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới “Readability”:
-
Tỉ lệ thoát.
-
Thời gian đọc bài viết.
-
Tỉ lệ chuyển đổi.
-
Feature Snippets: Đây là cách thức mà rất ít SEOer biết và áp dụng cho web của mình. Đoạn mã này sẽ giúp bạn có cơ hội trở thành top 0.
Ngoài ra, nếu bạn muốn theo con đường SEO thì cần phải tìm hiểu và trao dồi thêm nhiều kiến thức lẫn kỹ năng. Khi đó, bạn mới có thể trở thành một SEO-er chuyên nghiệp và thực hiện thành công các chiến lược SEO của mình.
Các công cụ hỗ trợ cho việc SEO onpage hiệu quả hơn
Hiện nay có rất nhiều công cụ check SEO onpage mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một số phần mềm bạn có thể lựa chọn.
Semrush
SEMrush là một phần mềm kiểm tra Onpage rất chuẩn, được nhiều người sử dụng. Công cụ giúp nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ thuộc top hàng đầu trong ngành SEO.
Đặc biệt, công cụ còn giúp báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đã đặt backlinks đến website. Do đó, các chuyên gia SEO thường khá yêu thích và lựa chọn công cụ này để hỗ trợ chiến lược SEO của mình.
Tính năng của SEMrush:
-
Thông tin và phân tích lượng truy cập tự nhiên vào website.
-
Hỗ trợ phân tích và xem thứ hạng của từ khóa hiệu quả.
-
Theo dõi thứ hạng chung của website.
-
Kiểm tra lỗi về technical.
-
Phân tích nội dung SEO một cách chi tiết.
SEOquake
Một công cụ hỗ trợ Onpage miễn phí tốt nhất cho người dùng, đặc biệt là những người mới bắt đầu làm SEO. Không chỉ những người làm SEO mà các dân content marketing cũng cài đặt công cụ này. Ứng dụng cho phép kiểm tra traffic, liên kết, mật độ từ khóa, kiểm tra lỗi Onpage,... giúp tìm ra lỗi và khắc phục hiệu quả.
Tính năng của SEMrush:
-
Hỗ trợ quá trình SEO Onpage.
-
Phân tích mật độ từ khóa.
-
Kiểm tra Internal link và External Link.
-
Hỗ trợ tốt cho SEO và content.
Screaming Frog
Là một trong những công cụ SEO Onpage tốt nhất hiện nay được các chuyên gia SEO đánh giá cao. Cho phép bạn có thể thu thập toàn bộ dữ liệu của trang web gồm link liên kết, hình ảnh, CSS,...
Tính năng của Screaming Frog:
-
Tìm kiếm liên kết bị hỏng.
-
Phân tích title trang và dữ liệu thẻ meta.
-
Kiểm tra nội dung trùng lặp.
-
Tạo sơ đồ web XML.
-
Phân tích và xây dựng kiến trúc trang web trực quan.
Keyword Tool
Có thể nói, đây chính là phần mềm hỗ trợ cho SEO, đặc biệt Onpage SEO rất hiệu quả. Nó giúp kiểm tra từ khóa được nhiều người sử dụng, đặc biệt là các từ khóa dài từ 5 - 10 ký tự. Với hàng ngàn từ khóa mới trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng được đề xuất một cách rõ nhất. Với nhiều nền tảng khác nhau như google, Bing, Youtube,... hiển thị lượng volume và phân tích đối thủ cạnh tranh cho bạn.
Tuy nhiên, công cụ nghiên cứu từ khóa có bản trả phí và miễn phí. Đối với bản miễn phí sẽ được giới hạn cho xem 2 - 3 key với lượng volume cụ thể. Riêng bản tính phí thì có mức 69$/tháng cho phép check 7.000 key/ngày.
Tính năng của Keyword Tool:
-
Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa.
-
Phân tích đối thủ cạnh tranh.
-
Kiểm tra lượt tìm kiếm.
-
Xuất dữ liệu.
-
Lọc từ khóa theo điều kiện.
Google PageSpeed
Thêm một công cụ hỗ trợ SEO Onpage đó là Google PageSpeed. Công cụ giúp tối ưu hóa hiệu suất website và đánh giá chi tiết trải nghiệm trên cả máy tính và di động. Từ đó, cung cấp các đề xuất để cải thiện trang. Một công cụ miễn phí do Google phát triển.
Tính năng của Google PageSpeed:
-
Tối ưu tài nguyên trên website.
-
Giảm thời gian phản hồi của server chính.
-
Sử dụng các thuộc tính không đồng bộ.
-
Tối ưu kích thước hình ảnh.
-
Gia tăng bộ nhớ và lưu cache trên trình duyệt web.
-
Tối ưu Javascript trong website.
-
Mở rộng tính năng nén dữ liệu của bộ nhớ đệm (cache) trong trình duyệt.
Google Search Console (Webmaster Tools)
Một trong những công cụ hỗ trợ Onpage SEO an toàn, miễn phí phải kể đến là Google Search Console. Đây được coi là công cụ đáng tin cậy để biết thông tin Google thu thập dữ liệu và xếp hạng website, hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.
Việc sử dụng công cụ SEO nay còn giúp cho website của bạn được index nhanh chóng. Hỗ trợ theo dõi lượng tìm kiếm của khách hàng. Từ đó, bạn có thể đưa ra chiến lược thực hiện phù hợp nhất.
Tính năng của Google Search Console:
-
Theo dõi tình trạng thu thập thông tin dữ liệu.
-
Khai báo nội dung mới cập nhật trên Google nhanh chóng.
-
Theo dõi lượng truy cập website, tỷ lệ click, ….
-
Theo dõi link nội bộ, backlink trỏ về website.
Spineditor
Đây là một công cụ hỗ trợ spin nội dung và khai thác từ khóa hiệu quả nhất tại Việt Nam. Không chỉ gợi ý từ khóa mà còn cung cấp nội dung giúp bạn phân tách một nội dung nào đó thành nhiều bài viết khác nhau.
Nhìn chung thì phần mềm khá dễ sử dụng, đặc biệt là có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt dễ dàng khi cần trao đổi và thao tác. Hiện tại, công cụ hoạt động khá phổ biến và chi phí sử dụng khá rẻ nên việc sử dụng được nhiều người lựa chọn.
Tính năng của SpinEditor:
-
Gợi ý keyword.
-
Kiểm tra tên miền.
-
Lấy các thông tin nhanh từ các bài viết khác.
-
Spin bài viết.
-
Kiểm tra trùng lặp nội dung, thứ hạng từ khóa.
-
Hỗ trợ tự động đăng bài.
Yoast SEO/Rank Math
Cái tên không quá xa lạ với nhiều người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, đặc biệt đối với các "tín đồ" của CMS mã nguồn mở WordPress. Yoast SEO là một công cụ đắc lực và phổ biến nhất trên WordPress. Dù bạn muốn xây dựng blog cá nhân hay chuyên viên SEO quản lý web thì Yoast SEO đóng vai trò quan trọng và giúp tối ưu website đúng chuẩn SEO.
Đặc biệt, công cụ hoàn toàn miễn phí, rất hữu ích để tối ưu các thành phần Onpage trong SEO. Nhờ có sự trợ giúp của công cụ này mà các SEOer thực hiện công việc nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian.
Tính năng của Yoast SEO:
-
Hỗ trợ tạo và chỉnh sửa Custom Meta header, description, title.
-
Kiểm tra Focus Keywords, phát hiện lỗi sai.
-
Dễ dàng thiết lập mạng xã hội.
-
Hỗ trợ thêm Page Redirects một cách dễ dàng.
Tương tự Yoast SEO, Rank Math cũng là một plugin WordPress SEO. Công cụ chủ yếu tập trung vào SEO Onpage và xử lý hầu hết các kỹ thuật SEO trên trang cơ bản và nâng cao. Hiện phần mềm cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt là hỗ trợ các SEOer trong quá trình làm SEO.
Tính năng của Rank Math:
-
Thiết lập các thông tin về links, hình ảnh, danh mục, title, meta, …
-
Thêm hoặc xóa bài viết trên Google.
-
Kiểm tra và thay đổi các yếu tố đạt chuẩn SEO.
Google Analytics
Đây là một tool trực tuyến hỗ trợ cho các nhà quảng cáo theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của web do Google cung cấp với độ chính xác cao. Ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất thế giới và mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc.
Google Analytics giúp quản trị viên có thể hiểu được hành vi người dùng. Từ đó giúp đưa ra kế hoạch triển khai chiến lược nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn. Đặc biệt là có thể liên kết với một số công cụ khác của Google như Search Console, Optimize, Adwords, Google Tag Manager,...
Tính năng của Google Analytics:
-
Theo dõi lượng traffic, quản lý thông tin, dữ liệu người dùng,...
-
Phân tích người dùng truy cập đến từ đâu.
-
Kiểm soát số lượng người dùng trên web theo thời gian thực.
-
Phân tích, quản lý hành vi người dùng trên web.
-
Phân tích dữ liệu về nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, khu vực,...
» Xem thêm: Hiểu rõ về Google Analytics để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh
Website Audit
Tool giúp bạn tối ưu hóa cả hai phương diện on -site (tên miền) và onpage (nội dung). Đặc biệt, công cụ hỗ trợ các tính năng đặc biệt giúp website của bạn nâng thứ hạng cao.
Tính năng của Website Audit:
-
Phân tích cấu trúc của một website.
-
Giảm thiểu vấn đề tải trang.
-
Hỗ trợ thông báo khi phát hiện link hỏng.
-
Tối ưu các yếu tố như title, đường dẫn, tên miền…
Ngoài các công cụ hỗ trợ SEO Onpage trên, bạn có thể tìm và tham khảo thêm các công cụ khác. Từ đó, lựa chọn cho mình một tool hữu ích cho quá trình SEO Onpage của bạn được hiệu quả.
Như vậy, bài viết trên chia sẻ thông tin cụ thể và chi tiết nhất về Onpage SEO là gì. Đồng thời, cũng gợi ý cho bạn các công cụ check SEO Onpage hiệu quả. Mong rằng, bạn có thể lựa chọn được các công cụ hữu ích, vận dụng hiệu quả trong các chiến lược SEO của bạn được thành công.
Câu hỏi liên quan
Tại sao bạn nên sử dụng các công cụ kiểm tra SEO Onpage?
Khi sử dụng các công cụ kiểm tra SEO Onpage sẽ giúp bạn tối ưu hóa website. Từ đó, giúp website của bạn thân thiện với người dùng và giúp bot Google hiểu, thu thập thông tin nhanh chóng. Đồng thời, giúp từ khóa lên top và dễ dàng tối ưu về sau.
Tối ưu hóa Onpage có cần thiết không?
Từ việc phân tích trên, để lên top trên các công cụ tìm kiếm thì viết content chuẩn seo là chưa đủ. Bạn phải đảm bảo tối ưu SEO Onpage, kết hợp các kỹ thuật Offpage. Quá trình tối ưu Onpage ngay từ đầu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nội dung, chất lượng hơn.
Có công cụ kiểm tra SEO Onpage nào miễn phí không?
Có. Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ quá trình Onpage của bạn hoàn toàn miễn phí. Chẳng hạn như SEOquake, Yoast SEO, Rank Math, Google Analytics, Google Search Console, Google pageSpeed…
Gofiber là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ máy chủ và cho thuê VPS hàng đầu tại Việt Nam. Giải pháp máy chủ điện toán đám mây (cloud server/cloud VPS) của Gofiber được xây dựng trên nền tảng công nghệ ảo hóa tiên tiến KVM cùng hệ thống hạ tầng mạnh mẽ, Nhiều Data Center, Hỗ trợ đa dạng hệ điều hành, VPS KVM tối ưu hóa cho hiệu năng cao, Miễn phí DirectAdmin chính hãng, VPS SSD - ổ cứng SSD Enterprise hiệu năng đọc ghi cao.