PopUp là gì?
PopUp là một loại hộp thoại xuất hiện trên màn hình khi người dùng truy cập vào một trang web hoặc thực hiện một hành động nhất định. PopUp có thể được sử dụng để hiển thị thông báo, quảng cáo, gửi thông tin khuyến mại. Ngoài ra, PopUp còn được dùng để kết nối khách hàng với các trang web cùng chủ sở hữu với mục đích gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Các Loại PopUp phổ biến
PopUp xen kẽ (interstitial website PopUp)
Là loại PopUp xuất hiện giữa các trang web và che toàn bộ màn hình. PopUp xen kẽ thường được sử dụng để quảng cáo hoặc gửi thông tin khuyến mại. Khi PopUp hiển thị chúng sẽ làm mờ nền màn hình giúp cho việc truyền tải thông điệp đến khách hàng trở nên ấn tượng hơn.
PopUp tự động (modal website PopUp)
Quảng cáo PopUp tự động là phương pháp có khả năng thu hút khách hàng lớn nhất vì nó có tính tự động truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ.
Thông thường, cửa sổ PopUp tự động sẽ xuất hiện ở vị trí trung tâm của trang web, với kích thước lớn và được thiết kế đặc biệt để gây ấn tượng với khách hàng. Thời gian hiển thị của loại PopUp này được giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định, giúp hạn chế tối đa sự phiền hà cho khách hàng.
PopUp trên thanh thông báo trạng thái (notification bar website PopUp)
Một phương án quảng cáo hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp là sử dụng PopUp hiển thị trên thanh trạng thái của trang web. Khác với hai phương án trước đó, PopUp này sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình, thay vì ở trung tâm của trang web. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt hơn.
PopUp trên thanh thông báo trạng thái không chỉ tránh được sự phiền hà từ khách hàng mà còn tăng tính linh hoạt và tiện ích cho doanh nghiệp. Theo đó, khách hàng có thể nhìn thấy PopUp ở các phía rìa của màn hình giúp cho việc quảng bá sản phẩm dễ dàng hơn.
Ưu và nhược điểm khi sử dụng PopUp trên website
Ưu điểm
Kênh Marketing đầu phễu hiệu quả
PopUp giúp tăng cường khả năng thu thập thông tin của doanh nghiệp về khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả thông qua việc khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn. Hình thức này có chi phí quảng cáo thấp hơn đáng kể so với Email Marketing.
Tiếp cận khách hàng hiệu quả
Ưu điểm mà PopUp mang lại là khi người dùng truy cập vào trang web, quảng cáo sẽ được hiển thị ngay lập tức. Điều đó giúp các thông tin quan trọng được truyền đến người dùng một cách nhanh chóng.
Nội dung quảng cáo ngắn gọn, hấp dẫn
Mỗi cửa sổ PopUp chỉ chứa một thông tin chính điều đó giúp bạn dễ dàng lọc khách hàng và chăm sóc họ tốt hơn. PopUp có lợi thế so với quảng cáo dài và nhiều chữ bởi vì chúng rất ngắn gọn và trực quan, không chỉ chiếm ít không gian mà còn không làm phiền đến người dùng truy cập.
Nhược điểm
Tuy nó mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều PopUp, nó có thể gây khó chịu cho khách hàng và tạo ấn tượng xấu với thương hiệu của bạn. Điều này dẫn đến tăng tỷ lệ thoát trang và làm giảm chất lượng trang web.
Bên cạnh đó, việc đặt PopUp ở vị trí không thích hợp có thể ảnh hưởng đến nội dung trên trang web và để lại trải nghiệm xấu cho khách hàng. Ngoài ra, một số PopUp có thể nhiễm mã độc, gây lo ngại cho khách hàng về tính bảo mật của website.
Cách xây dựng PopUp Ads hiệu quả
Sau khi tìm hiểu qua các loại PopUp cũng như ưu và nhược điểm của phương thức quảng cáo này, chúng ta cùng đến với cách xây dựng PopUp hiệu quả.
Thiết kế nổi bật
Trong việc quảng cáo PopUp, việc thiết kế tốt là rất quan trọng để thương hiệu trở nên nổi bật. Làm sao để thực hiện điều này không phải điều dễ dàng. Khi truy cập vào trang web, quảng cáo của bạn sẽ là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Vì vậy, bạn cần bỏ ra nhiều thời gian để lên kế hoạch và hoàn thiện chiến lược thương hiệu thông qua quảng cáo pop-up để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Yếu tố quan trọng nhất là xây dựng hình ảnh thương hiệu và đảm bảo rằng nó đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ngoài ra, thông điệp cần được truyền tải ngắn gọn và súc tích để gây ấn tượng với khách hàng một cách nhanh chóng.
Tiêu đề ấn tượng, độc đáo
Đặc trưng của PopUp là tính ngắn gọn, súc tích, do đó tiêu đề cần gây ấn tượng để thu hút khách hàng tức thì. Nếu muốn chuyển đổi khách hàng từ mạng lưới online sang offline, điều quan trọng là tập trung vào tiêu đề và thiết kế.
Xác định và truyền tải giá trị của doanh nghiệp thông qua việc cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ nhớ cho khách hàng. Đừng để khách hàng bỏ qua quảng cáo dễ dàng, hãy sáng tạo ra một tiêu đề gây ấn tượng mạnh mẽ để thu hút sự quan tâm của họ.
Luôn có nút CTA trên PopUp
Đặt nút “Gửi” trong PopUp tương tự thiết lập nút CTA trên landing page. Đây chính là “cú hích” cuối cùng để khuyến khích người dùng thực hiện các hành động như đăng ký thông tin, cung cấp số điện thoại/email hoặc mua hàng, từ đó tăng hiệu quả chuyển đổi.
Vì vậy, bạn cần phải tạo ra một CTA hấp dẫn để đạt được mục tiêu kinh doanh. Hãy đảm bảo rằng nội dung của CTA ngắn gọn và dễ hiểu, đồng thời chứa các yếu tố độc đáo để khêu gợi người dùng hành động một cách nhanh chóng.
>>>Xem thêm: Những cách tối ưu CTA giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng
Tối ưu hóa PopUp trên nền tảng di động
Ngày nay, việc xem tin tức, tìm kiếm thông tin thông qua điện thoại di động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Do đó, quảng cáo PopUp trên thiết bị di động là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Bên cạnh việc tăng doanh số bán hàng, việc tối ưu PopUp trên nền tảng di động cũng giúp trang web của bạn có thứ hạng tốt hơn trên Google.
Không nên hỏi khách hàng quá nhiều
Khi một quảng cáo PopUp xuất hiện, thông thường khách hàng sẽ quan tâm tới thông tin ngắn gọn, đầy đủ và không làm mất thời gian của họ. Vì vậy nội dung PopUp cần được đơn giản hoá và tập trung vào lấy email khách hàng. Tránh đặt những câu hỏi không cần thiết vì sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập trang web.
Những lưu ý khi dùng PopUp
PopUp là một công cụ quảng cáo phổ biến trên các trang web và ứng dụng di động. Tuy nhiên, việc sử dụng PopUp không đúng cách có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu và gây mất điểm cho trang web hoặc ứng dụng của bạn. Ngoài những cách xây dựng PopUp tôi đã chia sẻ ở trên, bạn cần lưu ý thêm những điều sau:
Vị trí và thời điểm xuất hiện phù hợp
PopUp nên xuất hiện ở vị trí thuận tiện cho người dùng và vào thời điểm phù hợp. Đừng làm phiền khách hàng bằng cách xuất hiện quá nhiều PopUp hoặc hiển thị tại những thời điểm không phù hợp chẳng hạn như khi người dùng đang đọc nội dung hoặc đang nhập thông tin vào form.
Hạn chế dùng video và ảnh động trong PopUp
Video và ảnh động có thể tạo ra ấn tượng mạnh với người dùng, nhưng đồng thời cũng tăng thời gian tải trang và làm phiền khi họ đang xem nội dung trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Nếu phải sử dụng video hay ảnh động, hãy đảm bảo rằng chúng có chất lượng cao và đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng.
Đảm bảo tính tương thích với các thiết bị
PopUp nên được thiết kế tương thích với các thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Hãy đảm bảo rằng PopUp của bạn không bị lỗi hiển thị điều đó không những thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng.
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua PopUp là gì cũng như cách xây dựng PopUp hiệu quả rồi đúng không nào? Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ sử dụng phương thức quảng cáo này phù hợp để mang lại tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng.
Thường xuyên vào mục Marketing của Gofiber để cập nhật các kiến thức hữu ích về Marketing bạn nhé!