Các hình thức SEO phổ biến hiện nay thường gặp khi làm marketing
Hiện nay, có rất nhiều hình thức SEO. Dù là hình thức nào thì mục đích cuối cùng vẫn là tăng lượt truy cập, tối ưu chuyển đổi website lên top tìm kiếm. Một số hình thức SEO phổ biến như:
-
SEO website
-
SEO app
-
SEO từ khóa
-
SEO hình ảnh
-
SEO Video
-
Local SEO
-
SEO News
-
SEO Social
-
SEO Trends
- ...
SEO Website (SEO tổng thể)
SEO Website là công việc tối ưu website của bạn theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác. Mục đích gia tăng sự uy tín, chất lượng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bằng cách tập trung đẩy top các từ khóa, có nghĩa website của bạn sẽ lên top rất nhiều keyword chứ không phải một ít keyword.
SEO app
SEO app là cách thức thực hiện giúp các ứng dụng của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm mobile như Google Play, App Store, Windows Store để người dùng có thể thấy và cài đặt về.
SEO từ khóa
Thuật ngữ được sử dụng ở Việt Nam dùng để nói đến cách SEO tập trung vào từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa ngắn /dài… để giúp tăng thứ hạng bài viết hoặc các website cụ thể.
SEO hình ảnh - Image SEO
Nếu bạn nghĩ SEO chỉ dùng cho từ khóa là đủ thì bạn đã sai. Hiện nay, nhiều người dùng đang có xu hướng tìm kiếm hình ảnh trên công cụ tìm kiếm. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp, đơn vị sử dụng SEO để tối ưu và tăng thứ hạng của hình ảnh.
SEO image là công việc tối ưu hình ảnh về kích thước, dung lượng, thẻ alt… để đạt được xếp hạng cao trên bảng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Quá trình thực hiện tối ưu hình ảnh mang lại nhiều lợi ích cho cả dự án SEO.
SEO Video
SEO Video là hình thức SEO các video trực tiếp trên website hoặc gián tiếp trên các kênh mạng xã hội như Youtube. Kết quả tìm kiếm từ khóa video có thể xuất hiện trên công cụ Google hoặc Youtube.
Local SEO - SEO Map
Local SEO là việc tối ưu website và maps (bản đồ) giúp hiển thị trên công cụ tìm kiếm đối với từ khóa có liên quan đến địa lý. Hiểu một cách đơn giản là hướng đến việc thu hút khách hàng ở một địa phương nào đó.
Loại hình thức SEO thường được sử dụng bởi những website/blog du lịch, nhà hàng, khách sạn… giúp khoanh vùng khách hàng tốt nhất. Do đó, bạn phải cung cấp đầy đủ tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ… trên website của bạn.
SEO News - SEO báo chí tin tức
SEO news là cách SEO các website lên top trang Google News hoặc xuất hiện ngoài top stories trong kết quả tìm kiếm của Google. Hình thức này được nhiều SEOer lựa chọn hiện nay, phù hợp với các website báo chí hoặc tin tức.
SEO Social
SEO Social là thuật ngữ chuyên dụng dùng để chỉ phương pháp SEO trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin, Tumblr… kết hợp với SEO Google để nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm.
SEO Trends
SEO Trends là hình thức theo xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra. Cụ thể:
-
Xu hướng đang hot: là các sự kiện nóng hổi hàng ngày trên truyền thông tin tức, shark Thủy, Vua cá koi…
-
Xu hướng sắp xảy ra: là hình thức SEO đón đầu, sự kiện sắp xảy ra trong thời gian tới như Tết Nguyên đán 2023, Noel 2023…
Hình thức SEO mang lại nhiều traffic tuy nhiên mức độ cạnh tranh cao. Đồng thời, chỉ hiệu quả trong thời gian nhất định.
SEO Shopee
Một hình thức SEO mới giúp các cửa hàng đưa các sản phẩm của họ lên trang kết quả tìm kiếm của Shopee hoặc Google khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan. Khi thực hiện hình thức SEO này sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho những người bán hàng, như:
-
Đánh giá xếp hạng trong kết quả tìm kiếm trên Shopee, Google…
-
Tăng lượt hiển thị và lượt truy cập vào sản phẩm của khách hàng
-
Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thực
-
Tăng doanh thu, đem lại hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng
Chúng tôi đã giới thiệu cho bạn các hình thức SEO phổ biến có thể xem và tham khảo để phát triển các dự án SEO của mình thành công. Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và tất tần tật về SEO để có thể trở thành một SEOer chinh phục các dự án nhé!